final bn

Đánh Dấu Cột Mốc Quan Trọng Trong Quan Hệ Việt Nam - Malaysia Năm 2018 Kỷ Niệm 45 Năm Thiết Lập Quan Hệ Ngoại Giao

Khán phòng

Năm 2018 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Malaysia khi cả 2 nước đều kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong suốt nhiều năm qua, Việt Nam – Malaysia đã ghi nhận nhiều thành tựu về thương mại và đầu tư. Việt Nam vẫn duy trì là đối tác thương mại chiến lược của Malaysia, xếp thứ 13 toàn cầu và thứ 4 trong khu vực ASEAN về khối lượng và giá trị giao dịch. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến đầu tư quan trọng khi Malaysia hiện đang xếp thứ 7 trong số các nước và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Malaysia mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác chiến lược với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực về thương mại. Đoàn doanh nghiệp Malaysia gồm 12 đại diện đến từ 7 công ty Malaysia đã đến thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14 – 16 tháng 8 năm 2018 để tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược và thắt chặt quan hệ với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu

Đoàn doanh nghiệp lần này sẽ giới thiệu các công ty sản xuất trong các lĩnh vực có giá trị xuất khẩu cao, như mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm dinh dưỡng, thiết bị y tế và vật tư y tế tiêu hao, nội thất bệnh viện, thiết bị đo điện tự động, đồng hồ cao cấp và các dịch vụ đào tạo kỹ thuật đồ họa.

Tư vấnCục Xúc Tiến Thương Mại Malaysia (MATRADE) được thành lập vào ngày 1 tháng 3 năm 1993 là cơ quan xúc tiến thương mại ngoại thương trực thuộc Bộ Công thương và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITI). Chức năng của MATRADE bao gồm:
• Thúc đẩy, hỗ trợ và phát triển ngoại thương của Malaysia, đặc biệt trong việc xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ thành phẩm và bán thành phẩm.
• Xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị xuất khẩu và các hoạt động xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu của Malaysia.
• Thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện để cải thiện và phát triển thương mại của Malaysia.
• Tổ chức các chương trình tập huấn để nâng cao nghiệp vụ marketing quốc tế cho các doanh nghiệp xuất khẩu Malaysia.
• Tăng cường và bảo vệ đầu tư thương mại quốc tế ra nước ngoài của Malaysia; và thúc đẩy, tạo điều kiện và hỗ trợ cho các dịch vụ thương mại.

Tại buổi hội thảo với tham gia của 40 doanh nghiệp do Văn phòng Thương vụ MATRADE thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp giao thương B2B - xúc tiến thương mại, bao gồm chương trình hội thảo Cơ hội Hợp tác giữa Doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam, được chào đón sự tham gia của khách mời danh dự là Ngài Sofian Akmal Abd Karim, Tổng Lãnh sự Malaysia và Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

Bài viết liên quan

Accor212x289-traveller banner 18-1

 

Accor270x240mm-traveller 1

 bia sach

82192534 

logo agrimark chnh

11

thống kê truy cập

391150
Today
259
Yesterday
148
This Week
547
Last Week
388498
This Month
7126
Last Month
34792
All days
391150

Your IP: 54.198.103.13

facebook

Copyright © 2017 Kiến Thức Du Lịch. All Rights Reserved. - webcare by EMG